บริษัท จีพี โมบิลิตี้ จำกัด (มหาชน)

รู้จักเรา

จีพี โมบิลิตี้ จำกัด (มหาชน)

บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด (ชื่อเดิม) เป็นศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ชั้นนำครบวงจร ก่อตั้งปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท ได้รับความไว้วางใจจาก ร้านอะไหล่ อู่ซ่อมรถยนต์ บริษัทประกันภัยรถยนต์ กลุ่มฟลีท ธุรกิจขนส่ง/รถโดยสาร หน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ คาร์คลับ ตลอดจนเจ้าของรถยนต์รายย่อย มากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยยอดขายหลักพันล้านบาทต่อปี

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ดำเนินการจดแปรสภาพกิจการ ขึ้นเป็นบริษัทมหาชน ในนาม บริษัท จีพี โมบิลิตี้ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2566

เรามีความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีด้วยวิสัยทัศน์
“ผู้นำในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ ด้านชิ้นส่วนยานยนต์ อย่างครบวงจร ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรม” เพื่อจุดมุ่งหมาย
 “ช่วยยกระดับระบบนิเวศ ของการดูแลรักษารถยนต์ให้ดีขึ้น”

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีมานี้ เรามุ่งคัดสรรชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์คุณภาพเยี่ยมจากหลากหลายผู้ผลิตชั้นนำของโลก เพื่อจัดจำหน่ายอะไหล่แท้และอะไหล่ทดแทนคุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสม ทั้งในรูปแบบค้าปลีกและส่งให้แก่ลูกค้า ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมอย่างต่อเนื่อง ดูแลลูกค้าด้วยใจบริการ มีระบบไอทีที่ทันสมัย และระบบบริหารงานคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 พร้อมศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ สามารถส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย

วัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัท

จุดเริ่มของเรา เกิดจากการมองเห็นปัญหาของผู้ใช้รถ ที่เลือกใช้อะไหล่เทียมที่ไม่ได้คุณภาพ นอกจากอายุการใช้งานสั้นกว่ากำหนด อาจทำให้ชิ้นส่วนอื่นเสียหายตามมา รวมถึงส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร คุณวิบูลย์ ศิริมณีธรรม อดีตผู้บริหารแผนกอะไหล่ของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด (พ.ศ. 2508-2524) จึงตัดสินใจเปิดศูนย์จำหน่ายอะไหล่ที่จำหน่ายเฉพาะอะไหล่แท้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของชื่อ “G.P.” อันย่อมาจาก “Genuine Parts” หรือ “อะไหล่แท้” นั่นเอง

ปัจจุบัน จี.พี.อะไหล่ เป็นมากกว่าผู้จำหน่ายอะไหล่แท้ แต่เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นด้านอะไหล่รถยนต์ (Automotive Parts Solutions Provider) เพื่อช่วยยกระดับระบบนิเวศของการดูแลรักษารถยนต์ให้ดีขึ้น

วิสัยทัศน์องค์กร

ผู้นำในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ ด้านชิ้นส่วนยานยนต์อย่างครบวงจร
ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรม

ค่านิยมร่วม

TRICK

TEAMWORK

ทำงานเป็นทีม

RESPONSIVE

ตอบสนองอย่างฉับไว

INTEGRITY

ทำทุกสิ่งให้ถูกต้อง

CUSTOMER FOCUS

มุ่งเน้นลูกค้า

KAIZEN

ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ประวัติการดำเนินงาน

ระบบคุณภาพ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นปรับปรุงระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตามแนวทางของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) โดยนำเครื่องมือต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงาน อาทิ ลีนซิกส์ซิกมา (Lean Six Sigma), 5ส, ไคเซ็น และได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ระบบบริหารงานคุณภาพ จากบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) เลขที่ใบรับรอง TH19/12429 เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจถึงมาตรฐานการทำงานที่เป็นระบบ มีคุณภาพในทุกกระบวนการ ตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกขั้นตอน โดยได้ประกาศนโยบายคุณภาพ ดังนี้

“บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด มุ่งสู่การเป็นศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ชั้นนำครบวงจรที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งมั่นทำให้ได้ตามข้อกำหนดของลูกค้าและข้อกำหนดต่างๆที่องค์กรประยุกต์ใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า และพัฒนาปรับปรุงระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ผ่านการปลูกฝังค่านิยมร่วมในองค์กรของพนักงานทุกระดับ”

รางวัล

▪ รางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ โดย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
▪ รางวัล SMEs Excellence Awards ระดับแพลทินัม โดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
GP award
GP award

ทำไมต้องเลือกเรา

ความน่าเชื่อถือ
เพราะเราจำหน่ายอะไหล่แท้ จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น
บริการด้วยความรวดเร็ว
เพราะเรามีทีมงานที่มีความชำนาญ มีจิตใจพร้อมให้บริการ และระบบไอทีที่ทันสมัย
ระบบจัดส่งมีคุณภาพ
เพราะเรามีบริการจัดส่งที่รวดเร็ว ฉับไว หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ
GP warehouse
ศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่
เพราะเรามีสต็อกสินค้าที่เพียงพอ ช่วยลดภาระในการเก็บสต็อกของลูกค้า
ราคาขายส่ง
เพราะเราจำหน่ายสินค้าในราคาที่เหมาะสม ช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้า
สินค้าที่ครบครัน
เพราะเรามีสินค้าคุณภาพสูง ที่มีความหลากหลาย ทุกหมวด ครอบคลุมทุกแบรนด์ชั้นนำ
ระบบคุณภาพ
เพราะเรามีกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐานสากล สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน